Những fan cuồng của tựa game mobile nổi tiếng Genshin Impact (Genshintard) ở nước ngoài một lần nữa làm dậy sóng cộng đồng mạng khi họ vừa có cách ứng xử hơi thái quá đối với một họa sĩ trên Twitter.

Cụ thể, họa sĩ CUPPY sau khi đăng một tranh minh họa mô tả nhân vật Ayaka đang ngồi lên đùi anh trai mình là Ayato đã nhận được vô số lời chỉ trích trên Twitter, nhiều người trong số đó đã bình luận với nội dung hăm dọa vị họa sĩ này.

Mặc dù tác phẩm nghệ thuật không miêu tả chi tiết nào về tình dục nhưng nhiều fan Genshin Impact trên Twitter đã lên án bức tranh mô tả sự “loạn luân” và xúc phạm hai nhân vật mà họ yêu thích.

Tuy vậy, cũng có nhiều người ủng hộ họa sĩ CUPPY khi nói rằng đây là chỉ là một tranh minh họa hết sức bình thường và chê trách những “fan cuồng” kia như những “bông tuyết nhạy cảm” đang hành xử hơi quá đà, nhất là khi họ có những ngôn từ đe dọa họa sĩ. Theo thông tin được biết có vẻ như họa sĩ CUPPY đến từ Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên có một họa sĩ bị một số fan cuồng Genshin Impact tấn công chỉ vì tác phẩm nghệ thuật của họ. Nhiều người thậm chí còn phải khóa các tài khoản tài khoản mạng xã hội sau khi bị những kẻ quá khích truy tìm số điện thoại và nơi ở.