Trang web chính thức của anime truyền hình chuyển thể từ light novel In Another World With My Smartphone (Isekai wa Smartphone to Tomo ni.) của tác giả Patora Fuyuhara đã thông báo rằng anime sẽ có mùa thứ hai. Trang web cũng đăng một hình minh họa từ họa sĩ minh họa của light novel là Eiji Usatsuka để chúc mừng thông báo này.

Phần đầu tiên của anime được công chiếu vào tháng 7 năm 2017 và đã phát sóng được 12 tập. Crunchyroll đã phát trực tuyến anime này bằng tiếng Nhật với phụ đề tiếng Anh khi phát sóng ở Nhật Bản và Funimation đã phát trực tuyến bản lồng tiếng Anh.

Tác giả Fuyuhara đã ra mắt light novel In Another World With My Smartphone vào năm 2013 trên trang web “Shōsetsuka ni Narō” và nhãn hiệu Hobby Japan Novels đang xuất bản tác phẩm dưới dạng bản in với hình minh họa của Eiji Usatsuka. Họa sĩ Soto đã ra mắt manga chuyển thể vào năm 2016.

Light novel đã được Amak Books mua bản quyền để phát hành tại Việt Nam với tên gọi “Đến thế giới mới với smartphone!”. Tập đầu tiên của light novel được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2018, do nhà xuất bản Hải Phòng xuất bản.