Vào tháng 11 năm ngoái, Marvel đã kí hợp đồng với Dimensional Ink Studio, nhóm phát triển thuộc Daybreak Games, để thực hiện một trò chơi trực tuyến.

Dimensional Ink Studio đã nổi tiếng với tựa game DC Universe Online, vì vậy việc họ được chọn là điều không khó hiểu.

Tuy nhiên, dự án này giờ đây đã bị hủy bỏ. Theo một công bố từ công ty mẹ của Daybreak Games là Enad Global 7, họ đã quyết định không phát triển tựa game này và thay vào đó là dùng kinh phí để cập nhật Lord of the Rings Online và DC Universe Online.

Enad Global 7 cho biết họ sẽ phải chịu một khoản tiền – về cơ bản là tổn thất tài chính – tầm 23,3 triệu USD do việc hủy bỏ.

Công ty không đưa ra bình luận nào về khả năng sa thải nhân viên do hủy dự án, nhưng Daybreak đã trải qua một số đợt cắt giảm nhân sự trong những năm gần đây, ít nhất một số trong số đó được thúc đẩy bởi việc hủy bỏ với Marvel vào năm 2018.

Với việc MCU là một trong những thương hiệu đứng đầu ngành giải trí hiện tại, thật khó mà ngờ phát triển game cho Marvel lại là điều khiến các công ty phải đau đầu. Vào năm 2020, Crystal Dynamics cũng đã ra mắt Marvel’s Avenger, nhưng tiếc thay trò chơi này cũng không đạt thành công như mong đợi.