Tài khoản Twitter của bộ phim Suzume (Suzume no Tojimari hay nghĩa đen là Suzume’s Door-Locking) của đạo diễn Makoto Shinkai đã thông báo rằng bộ phim sẽ có những cảnh mô tả động đất và cảnh báo động đất. Ủy ban sản xuất bộ phim tuyên bố rằng những âm thanh báo động là hư cấu và không diễn ra trong thực tế, và yêu cầu khán giả thông cảm.

Dòng tweet cũng nói rằng bộ phim đã hoàn thành quá trình sản xuất. Phim sẽ khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 11/11.

Bộ phim kể về Suzume, một cô gái 17 tuổi sống tại thị trấn yên tĩnh tại vùng Kyushu, phía Tây Nam Nhật Bản. Câu chuyện bắt đầu khi Suzume gặp được một chàng trai trẻ đang tìm kiếm một “cánh cửa”. Cả hai đã đi cùng nhau và tìm thấy được một cảnh cửa cũ tại một căn nhà bỏ hoang trên núi. Như thể bị thứ gì đó lôi kéo, Suzume đưa tay ra phía cánh cửa và cũng từ đây, những biến cố không may xuất hiện trên khắp Nhật Bản.

Bộ phim là hành trình xuyên Nhật Bản để khóa những “cánh cửa tai ương” đồng thời cũng là cuộc phiêu lưu và chiến đấu ở thế giới hiện đại để tìm kiếm sự trưởng thành và tự do của một cô gái.

Đạo diễn Shinkai cũng đã chấp bút cho bản tiểu thuyết chuyển thể của bộ phim và đã được phát hành vào ngày 24 tháng 8. Một manga chuyển thể từ bộ phim đã được ra mắt trên tạp chí Afternoon! của NXB Kodansha vào ngày 25/10.