Cách đây vài ngày, trang Bunshun tại Nhật Bản đã khui ra chuyện tình cảm đời tư của Seiyuu Miku Itou, người nổi bật ở các vai Nakano Miku trong Anime “Gotoubun no Hanayome” và Kokkoro trong Anime “Princess Connect! Re:Dive”.

Sau đó một ngày, Itou đã phải lên tiếng xin lỗi vì chuyện tình cảm đời tư của cô đã ảnh hưởng tới mọi người. Công ty quản lý của Ito, Style Cube, đã đưa ra một tuyên bố trong cùng ngày về vụ việc, yêu cầu mọi người kiềm chế các hành vi tiêu cực như theo dõi và tọc mạch vào cuộc sống cá nhân của các nghệ sĩ.

Quan niệm về “Idol” tại Nhật Bản không chỉ bao gồm việc người hâm mộ biến nghệ sĩ thành một “vị thần”, mà người đó phải hoàn toàn “trong sáng”.

Điều này có nghĩa cuộc sống cá nhân của thần tượng phải “hoàn hảo”, lối sống lành mạnh, ứng xử hoàn hảo và quan trọng nhất là không có đối tác tình cảm, hoặc ít nhất không bị phát hiện.

Fan rất quyền lực bởi họ là nguồn thu nhập chính của các Idol. Các Vtuber có lẽ là những người hiểu rõ vấn đề này nhất, đặc biệt sau vụ việc của Uruha Rushia.

Trên Mercari (メルカリ) tại Nhật Bản hiện nay có thể tìm thấy rất nhiều hàng lưu niệm của Seiyuu Miku Itou bị thanh lý như album ảnh, CD có chữ ký hoặc một số hàng ngay tại concert sau khi phát hiện cô đã có bạn trai.

Netizen lên án đây là hành động rất toxi.c và mù quáng của những người đã từng tự nhận Fan.

P/S: Nếu bạn nghĩ với việc thanh lý số lượng lớn như vậy sẽ dễ dàng hốt hàng với giá hời thì bạn đã nhầm rồi đấy.