Tài khoản Twitter chính thức cho anime truyền hình chuyển thể từ light novel Reincarnated as a Sword (Tensei Shitara Ken Deshita) của tác giả Yuu Tanaka và họa sĩ LLO đã thông báo rằng anime sẽ có mùa thứ 2. Một hình ảnh cùng video giới hiệu cho mùa thứ 2 cũng đã được tiết lộ.

Tập 12 và cũng là tập cuối trong season đầu của anime đã được trình chiếu vào hôm 21/12. Anime bắt đầu trình chiếu vào ngày 5/10 ở Nhật Bản.

Tác giả Tanaka đã ra mắt tiểu thuyết trên trang web Shōsetsuka ni Narou vào tháng 10 năm 2015 và nhãn hiệu Gentosha bắt đầu xuất bản tác phẩm với hình minh họa của LLO vào tháng 7 năm 2016. Tập thứ 14 của light novel được xuất bản vào ngày 30 tháng 9. Họa sĩ Maruyama đã ra mắt manga chuyển thể trên trang web Denshi Birz của Gentosha vào tháng 12/2016, và tập 12 của manga đã được phát hành vào ngày 24 tháng 9.

Bộ light novel đã đạt hơn 1,8 triệu bản được lưu hành.

Cốt truyện: Tái sinh thành một vũ khí có tri giác với những ký ức về kiếp trước, nhưng không phải tên của anh ta, một thanh kiếm ma thuật đã cứu một nữ thú trẻ khỏi cuộc sống nô lệ. Fran, cô gái tai mèo, trở thành chủ nhân của anh ta, và chỉ muốn trở nên mạnh mẽ hơn, trong khi thanh kiếm muốn biết tại sao anh ta lại ở đây. Cùng với nhau, cuộc hành trình của bộ đôi kỳ lạ chỉ mới bắt đầu!