Ở thời kỳ đỉnh cao với tư cách là một diễn viên lồng tiếng cho anime vào năm 2010, nữ ca sĩ kiêm seiyuu nổi tiếng Aya Hirano (The Melancholy of Haruhi Suzumiya, Fairy Tail, Gatchaman Crowds) đã có một mối quan hệ đầy sóng gió với nhóm người hâm mộ của cô. Điều này là do một vụ bê bối xung quanh chuyện tình cảm của Hirano với các thành viên một ban nhạc nam và cả chuyện cô công khai nói rõ sở thích của cô ấy với đàn ông trên truyền hình Nhật Bản. Vào tháng 5 năm 2011, một người đàn ông thậm chí đã bị bắt vì đưa ra những lời đe dọa bạo lực đối với Hirano trên mạng.

0

Mặc dù đã hơn mười năm kể từ đó, Hirano nói rằng cô ấy vẫn thỉnh thoảng bị đe dọa khi hoạt động trong lĩnh vực anime.

“Mặc dù đã lâu rồi tôi không chuyển sang hoạt động sân khấu, nhưng khi tôi làm các công việc liên quan đến anime, tôi vẫn hay nhận được những lời đe dọa giết người và cả những tin đồn nửa vời về tôi”, Aya Hirano viết trên trang Twitter cá nhân.

May mắn thay, cô ấy lưu ý rằng không có tổn hại nào đến với cô ấy và cảnh sát đã xử lý các mối đe dọa gần đây. Tuy nhiên, cô ấy nghĩ rằng thật không lành mạnh khi cảm thấy bị đe dọa bởi một bộ phận nhỏ những người hâm mộ bạo lực khi thực hiện công việc của mình.

“Điều đó khiến tôi sợ hãi và không muốn tham gia vào thế giới như vậy, nhưng tôi cố gắng vượt qua vì đơn giản là tôi muốn tập trung sức lực để hoàn thành tốt vai diễn của mình”, cô tiếp tục. “Với suy nghĩ đó, bạn vẫn sẽ nói, ‘Đó là lỗi của bạn khi chiều chuộng otaku?’. Tôi có thể giải quyết vấn đề này bằng cách ngừng hoạt động công việc anime hoàn toàn, nhưng tôi nghĩ rằng đó chỉ là nhắm mắt làm ngơ trước vấn đề. Đó là lý do tại sao tôi quyết định viết bài này”.

Aya Hirano là diễn viên lồng tiếng đằng sau các nhân vật anime nổi tiếng, bao gồm Lucy Heartfilia trong Fairy Tail, Nobume Imai trong Gintama, Dende trong Dragon Ball Super và Haruhi trong series anime Haruhi Suzumiya. Cô ấy đã biểu diễn các bài hát chủ đề trong các bộ anime như The Melancholy of Haruhi Suzumiya, Fairy Tail và Lucky Star.

Thời gian gần đây, Aya Hirano lồng tiếng cho Okachimachi trong Akiba Maid War và Popuko trong tập 1 và 12 của Pop Team Epic season 2.