Tổ chức phi lợi nhuận Animator Supporters đã phát động chiến dịch gây quỹ cộng đồng năm 2023 cho dự án Ký túc xá Animator. Chiến dịch có mục tiêu 30.000 đô la Mỹ, trong đó có 10 họa sĩ animation mới. Tổ chức này cũng đang lên kế hoạch thuê các animator cho các dự án video âm nhạc với mức lương cố định thay vì trả theo sản phẩm.

Tổ chức đã phát trực tuyến video giới thiệu sáng kiến trên kênh YouTube của mình:

Tổ chức cũng đang phát trực tuyến một video giới thiệu với cư dân ký túc xá Kimura dưới dạng một video ngắn trên YouTube:

Tính đến thời điểm thông báo này ra mắt, chiến dịch đã huy động được hơn 6.000 đô la Mỹ. Nó đã vượt quá mục tiêu kiếm được 1.500 đô la vào cuối tháng Hai. Người tổ chức chiến dịch Jun Sugawara tuyên bố rằng tình trạng tài chính tính đến cuối tháng 2 sẽ quyết định số lượng họa sĩ hoạt hình được dự án hỗ trợ trong năm.

Animator Supporters được thành lập vào năm 2010. Nó điều hành dự án Animator Dormitory, một ký túc xá nằm ở Tokyo dành cho các animator mới. Vào năm 2011, tổ chức đã phát động cuộc thi The New Animator Grand Prix nhằm vào các animator mới, cung cấp hỗ trợ nhà ở trị giá một năm cho những người đoạt giải. Tổ chức này cũng thường xuyên chia sẻ thông tin về các vấn đề lao động trong ngành công nghiệp anime thông qua kênh YouTube của mình.

Tháng 8 năm ngoái, tổ chức đã phát hành một video âm nhạc huy động vốn từ cộng đồng. Theo trang gây quỹ cộng đồng của tổ chức, các họa sĩ hoạt hình làm việc trên video được trả “180 đô la cho mỗi khung hình chính, cao gấp 2-4 lần so với tiêu chuẩn ngành.”

Tổ chức hiện đang huy động vốn từ cộng đồng cho một video âm nhạc thứ hai, với nữ diễn viên lồng tiếng kiêm ca sĩ Aya Hirano là giọng ca chính. Tổ chức có kế hoạch sản xuất ít nhất một anime ngắn mới mỗi năm và mở rộng quy mô cơ cấu thanh toán thành mức lương cố định thay vì theo tỷ lệ sản phẩm. Chiến dịch mới này được gọi là “Dự án Hệ thống Làm Anime Mới Giai đoạn 2”