Trang web chính thức của ca sĩ Eir Aoi đã thông báo nữ ca sĩ sẽ tạm ngừng hoạt động từ trung đến dài hạn vì vấn đề sức khỏe không tốt của cô bắt đầu từ đầu năm. Tất cả các sự kiện theo kế hoạch của cô ấy từ tháng 1 đến tháng 2 đã bị hủy bỏ.

Trong thời gian này, Eir Aoi sẽ được điều trị và phục hồi theo hướng dẫn của bác sĩ

Trước đó, nữ ca sĩ đã tạm ngừng hoạt động vào tháng 11 năm 2016 sau buổi concert đặc biệt kỷ niệm 5 năm ca hát của cô ấy. Eir Aoi chỉ trở lại gần hai năm sau vào mùa xuân năm 2018. Vào tháng 8 năm 2016, cô ấy đã thông báo rằng do sức khỏe yếu nên cô ấy sẽ tạm dừng các hoạt động hiện tại. Vào thời điểm đó, cô ấy đã hủy một số lần xuất hiện vào tháng 8 và một lần vào tháng 1 năm 2017.

Eir Aoi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình vào năm 2011. Cô phát hành đĩa đơn đầu tiên, “Memoria” vào tháng 10 năm 2011, với bài hát chủ đề của đĩa đơn là bài hát ED trong anime truyền hình Fate/Zero. Cô đã biểu diễn các bài hát chủ đề cho các bộ anime như Kill la Kill, Sword Art Online và phần thứ hai của Aldnoah.Zero. Kể từ khi trở lại sau thời gian gián đoạn, cô đã trở lại biểu diễn các bài hát chủ đề cho series anime Sword Art Online, và cũng đã biểu diễn các bài hát chủ đề cho các anime như Granbelm, Fate/Grand Order Absolute Demonic Front: Babylonia, Back Arrow, Blue Reflection Ray, và A Couple of Cuckoos.

Eir Aoi Cô ấy đã phát hành album Fragment của mình vào tháng 4 năm 2019 và gần đây nhất là phát hành album Kaleidoscope vào ngày 11 tháng 1. Kaleidoscope đã ra mắt ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng album hàng tuần của Oricon.