Kênh Youtube chính thức của hệ thống rạp CGV Cinemas Vietnam cùng Lotte Cinema đã bắt đầu trình chiếu trailer phụ đề tiếng Anh & tiếng Việt cho Sword Art Online The Movie – Progressive: Scherzo of Deep Night (Sword Art Online the Movie -Progressive- Kuraki Yūyami no Scherzo), bộ phim thứ hai trong series phim anime Sword Art Online the Movie -Progressive-. Đoạn trailer tiết lộ rằng phim sẽ bắt đầu khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn lãnh thổ Việt Nam từ ngày 10/2.

Bộ phim thứ hai đã khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 22 tháng 10 năm ngoái sau một thời gian trì hoãn và đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé trong tuần đầu tiên công chiếu. Tính đến ngày 6 tháng 12, bộ phim đã kiếm được tổng cộng 1.076.475.134 yên (khoảng 7,97 triệu đô la Mỹ).

Bộ phim có sự trở lại của dàn diễn viên quen thuộc của serie Sword Art Online. Ngoài ra, Kaede Hondo đóng vai Liten và Yūsuke Kobayashi đóng vai Morte trong phần phim mới.

Sword Art Online the Movie -Progressive- Aria of a Starless Night, bộ phim anime đầu tiên của series, đã được công chiếu tại Nhật vào tháng 10/2021, và đứng đầu phòng vé trong tuần đầu công chiếu. Bộ phim đã được công chiếu tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.