Theo số liệu doanh thu của những năm trước, doanh thu từ game của miHoYo liên tục phá kỷ lục. Ví dụ: vào tháng 2 năm 2021, Cai Haoyu, Giám đốc điều hành của miHoYo đã tiết lộ tại một sự kiện do Hiệp hội cựu sinh viên Thung lũng Silicon của Đại học Jiao Tong Thượng Hải tổ chức rằng doanh thu sẽ vượt 5 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020.

Vào tháng 12 năm 2022, miHoYo có tên trong danh sách do Guangming Daily và Economic Daily cùng công bố Top 30 doanh nghiệp văn hóa hàng đầu Trung Quốc lần thứ 14. Trong phần giới thiệu có đề cập rằng doanh thu của miHoYo vào năm 2021 sẽ vượt 20 tỷ RMB. Chúng ta cũng có thể thấy rằng nếu tuyên bố từ 26 tỷ đến 30 tỷ nhân dân tệ thể hiện tốc độ tăng trưởng doanh thu khả quan so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này có liên quan đến những biến động kinh tế vào năm 2022 và sự phát triển doanh thu từ trò chơi toàn cầu.

Sau khi có được doanh thu lớn, miHoYo đầu tư vào AI, phim và các lĩnh vực khác. Theo dữ liệu của chuyên gia Jiuqian Zhongtai được trích dẫn trong bài báo, miHoYo chi hàng chục triệu nhân dân tệ cho nênd tảng đám mây vào năm 2021. Đồng thời, có kế hoạch thành lập một nhóm tự nghiên cứu AI.

Đặc biệt, Genshin Impact đã thu về hơn 2 tỷ đô la Mỹ doanh thu trong dịp kỷ niệm đầu tiên ra mắt, đứng thứ ba trong danh sách trò chơi được nạp tiền nhiều nhất toàn cầu. Điều này khiến các “ông lớn” như Tencent vô cùng lo lắng. Tencent đã nhanh chóng phát hành trò chơi di động để đối trọng là Noah’s Heart (ra mắt vào ngày 13 tháng 4 năm 2022), trò chơi thế giới mở Huyền Trung Ký và game Alchemy Stars (ra mắt ở nước ngoài vào tháng 6 năm 2021).

Hiện tại, tỷ lệ phân bổ ngân sách của miHoYo là 30-40% cho trò chơi, 20-30% cho các IP phim lớn, 10-20% cho quảng cáo và 5%-10% cho các hoạt động đầu tư khác.Genshin Impact với thành công to lớn là động lực chính để hãng game xứ Trung đầu tư mạnh cho mảng game, anime trong tương lai. miHoYo dự định tạo một IP phim lớn, có thể là hoạt hình dài tập. Chúng ta chưa biết ngân sách của miHoYo cho năm 2023 là bao nhiêu, nhưng ngân sách IP cho phim tương đương với một nửa R&D và vận hành trò chơi, đặc biệt là miHoYo cũng đã chuẩn bị cho việc bộ phim lớn chủ yếu để quảng bá thương hiệu mà không tính đến chuyện lỗ hay lãi.