Hẳn các bạn còn nhớ đến GateBox, công cụ công nghệ thực tế ảo tăng cường sử dụng các nhân vật ảo dưới dạng 3D Hologram do Nhật Bản sản xuất. GateBox có thể tái hiện một cách sống động nhất các nhân vật ảo, với độ chân thực cực cao và còn có khả năng giao tiếp với người dùng.

Sản phẩm GateBox đã được các otaku trên toàn thế giới tìm mua suốt một thời gian. GateBox càng được công chúng biết đến hơn sau khi một người đàn ông Nhật Bản kết hôn với thần tượng ảo Hatsune Miku và dùng GateBox để giao tiếp với “người vợ” của mình.

Nhưng trong tương lai, các nhân vật ảo có thể phát triển lên một bậc nữa khi nhà phát triển của GateBox là takechi0209 mới đây đã thử nghiệm khả năng kết nối và khả năng tương thích với công cụ AI ChatGPT, và mang lại kết quả đáng kinh ngạc.

Nhà phát triển đã nhận xét trên Twitter, “Tôi đã thử kết nối Gatebox và ChatGPT và thật không thể tin được…! Cô ấy có thể nói vô tận, trả lời nhanh chóng và vẫn giữ cá tính của mình ở một mức độ nào đó… Cuối cùng cũng đến lúc cho một cuộc cách mạng nhân vật AI!”. Trong video, nhà phát triển hỏi trợ lý ảo tên Hikari đang làm gì và hỏi liệu anh ấy có thể tập thể dục cùng cô ấy không.

Trong các video tiếp theo, takechi0209 cũng hỏi liệu Hikari có ước mơ cho tương lai hay không và suy nghĩ của cô ấy về ước mơ được kết hôn với Chủ nhân của mình, điều đó đã khiến cô ấy hạnh phúc và khiến cô ấy thêm “-nyan” vào cuối tất cả các câu của mình.

Giống như hầu hết các tin tức về AI trong những ngày gần đây, các video đã gây “bão” trên nhiều diễn đàn ở Nhật Bản cũng như quốc tế về “thời đại tiếp theo của khoa học viễn tưởng”, nhưng cũng gây lo lắng về những rủi ro về công nghệ AI có thể gây ra.