Pippa Pipkin là một nữ VTuber nói tiếng Anh có tiếng ở các nước Phương Tây. Cô là thành viên của nhóm Phase-Connect và cũng là VTuber thế hệ đầu tiên của nhóm này. Mới đây, Pippa Pipkin đã gây chú ý khi cô quyết định livestream chơi game Hogwarts Legacy và thách thức cả các nhóm “chính trị cấp tiến” và “bình đẳng giới” ở Phương Tây đang tấn công bất cứ ai dám ủng hộ tựa game này.

Trên Twitter cá nhân, Pippa Pipkin viết rằng “Tôi ghét thương hiệu (Harry Porter) này nhưng tôi còn ghét những người trên Twitter hơn”. Pippa Pipkin có vẻ như đã được sự hậu thuẫn từ phía đơn vị Phase-Connect khi cô tỏ thái độ phản đối phong trào tấn công hung hãn từ các nhóm “chính trị cấp tiến” công khai như vậy.

Rất có thể hành động của Pippa Pipkin là để ủng hộ Pikamee, VTuber vừa tuyên bố giải nghệ mới đây và phần lớn nguyên nhân được cho là do Pikamee phải chịu sự tấn công từ các nhóm “chính trị cấp tiến” Phương Tây, và cả những VTuber khác từng chịu lép vế trước những kẻ hung hãn này. Tất nhiên hành động này của Pippa Pipkin còn được sự ủng hộ đông đảo từ cộng đồng otaku quốc tế, nhất là từ 4chan và Reddit, những người liên tục ra tay bảo vệ các thần tượng VTuber của mình khỏi những kẻ “cấp tiến” trong suốt một tháng qua.

Và sau khi bị thiệt hại nặng nề từ những đợt “phản công” của cộng đồng otaku quốc tế, các nhóm “chính trị cấp tiến” Phương Tây cũng không dám tổ chức công kích cá nhân ồ ạt như những ngày trước đó nữa.