Số tháng 4 tạp chí Monthly Comic Alive đã thông báo rằng tác giả Suzume Somemiya sẽ ra mắt một manga ngoại truyện dựa trên series light novel ’86’ của tiểu thuyết gia Asato Asato.

Manga có tựa đề là 86: Mahō Shōjo Regina Lena ~Tatakae! Ginga Kōkō Senkan San Magnolia (86: Magical Girl Regina Lena ~Fight! Galactic Cruise Warship San Magnolia) và sẽ được ra mắt trên số phát hành kế tiếp của tạp chí Monthly Comic Alive vào ngày 27/3. Manga sẽ có một trang màu mở đầu.

Tác giả Somemiya trước đây đã vẽ manga ngoại truyện 86: Operation High School, mô phỏng lại series ’86’ gốc của tác giả Asato thành một bộ truyện hài học đường, với Lena và Shin là những học sinh bình thường ở trường trung học. Somemiya đã ra mắt manga trên Nguyệt san Comic Alive vào tháng 6 năm 2020, với tựa đề dự kiến ban đầu là “Gakuen 86” (Học viện 86), và kết thúc vào tháng 8 năm 2021. Kadokawa đã xuất bản hai tập sách tổng hợp cho manga.

Tác giả Asato đã ra mắt light novel ’86’ dưới nhãn hiệu xuất bản Dengeki Bunko của Kadokawa vào tháng 4 năm 2017. Shirabi (The Ryuo’s Work Is Never Done!, Myriad Colors Phantom World) đảm nhiệm vẽ minh họa, và họa sĩ I-IV (Aldnoah.Zero, Re:CREATORS) phụ trách thiết kế máy móc. Bộ light novel đã có manga chuyển thể của tác giả Motoki Yoshihara đăng trên tạp chí Young Gangan của Square Enix.

Anime ’86’ đã được trình chiếu ở Nhật Bản vào tháng 4/2021.