Trang web chính thức cho anime truyền hình chuyển thể từ manga Frieren: Beyond Journey’s End (Sōsō no Frieren) của bộ đôi tác giả Kanehito Yamada và Tsukasa Abe đã tiết lộ một hình ảnh mới, video quảng cáo, và thời điểm ra mắt mùa thu cho anime.

Atsumi Tanezaki sẽ vào vai nhân vật chính Frieren.

Bộ đôi tác giả Yamada và Abe đã ra mắt manga trên tạp chí Weekly Shonen Sunday của Shogakukan vào tháng 4 năm 2020. Tập 10 của manga sẽ được xuất bản vào ngày 16 tháng 3. Manga đang tạm ngưng phát hành từ ngày 1/1.

Câu chuyện giả tưởng theo sau chuyến du hành của Frieren, một nàng elf đã từng hành trình trong những cuộc phiêu lưu đầy hiểm nguy để đánh bại cái ác với những người đồng đội sừng sỏ. Khi hòa bình đến, cô mang gánh nặng của chủng tộc mình với tuổi thọ lên đến hàng nghìn, và chứng kiến những người bạn của cô lần lượt ra đi. Cùng lúc với sự thương tiếc về sự ra đi của những mối quan hệ cũ, cô ấy hình thành những mối quan hệ mới có giá trị trong chuyến hành trình của mình.

Manga đã giành được một số giải thưởng, bao gồm Giải thưởng Tác phẩm Mới tại Giải thưởng Văn hóa Tezuka Osamu hàng năm lần thứ 25 vào năm 2021 và Giải thưởng Manga Taisho lần thứ 14 vào năm 2021. Ngoài ra, manga còn được đề cử ở hạng mục Manga Shōnen hay nhất cho Giải thưởng Manga thường niên lần thứ 45 của NXB Kodansha vào năm 2021 và giải thưởng lần thứ 46 vào tháng 5 năm ngoái.

Manga cũng xếp hạng 6 ở hạng mục Manga dành cho độc giả nam trong ấn bản năm 2022 của tuyển tập Kono Manga ga Sugoi của Takarajimasha! (This Manga Is Amazing!), và được xếp hạng thứ 17 ở hạng mục “Sách của năm” trên tạp chí Da Vinci vào tháng 12 năm 2021.