Hãng Kadokawa đã thông báo rằng light novel Alya Sometimes Hides Her Feelings in Russian (Tokidoki Bosotto Russia-go de Dereru Tonari no Alya-san) của nhà văn Sunsunsun và họa sĩ Momoco sẽ có anime truyền hình chuyển thể.

Họa sĩ Momoco của light novel đã vẽ một bức tranh để chúc mừng tin tức này. Anime sẽ có sự tham gia của Sumire Uesaka trong vai Alisa Mihairovuna Kujō và Kōhei Amasaki trong vai Masachika Kuse. Cả hai từng đảm nhiệm hai vai này trong các bộ drama CD trước đó.

Ngoài ra Kadokawa cũng thông báo rằng họ sẽ đưa Alya-san trở thành VTuber.

Kadokawa đã xuất bản light novel dưới nhãn hiệu Sneaker Bunko và sẽ xuất bản tập thứ sáu vào ngày 1 tháng 4. Mangaka Saho Tenamachi (Shōsetsu no Kami-sama; Itsuka, Nemuri ni Tsuku Hi) đã ra mắt chuyển thể manga vào tháng 10 năm 2022 trên ứng dụng Magazine Pocket của NXB Kodansha.

Câu chuyện của light novel tập trung vào Masachika Kuze và người bạn học trung học của cậu, Alya, một nữ sinh người Nga. Đôi khi Alya nói tiếng Nga với Masachika, nghĩ rằng Masachika không hiểu cô ấy đang nói gì. Alya nói rằng cô ấy đang xúc phạm cậu… ngoại trừ bí mật, cậu thực sự có thể hiểu tiếng Nga ở mức bản địa, và biết rằng Alya đang nói những điều vô cùng ngọt ngào với cậu ấy.