Trang web chính thức cho Gekijōban Collar×Malice Deep Cover, anime chiếu rạp gồm hai phần chuyển thể từ tựa game Collar x Malice, đã bắt đầu phát trực tuyến đoạn video giới thiệu mới cho bộ phim. Trang web cũng tiết lộ một hình ảnh quảng bá cho movie.

Video còn giới thiệu ca khúc chủ đề trong movie anime có tựa đề “Ningen×Shikkaku” (No Longer×Human) do Kizu trình bày. Kizu cũng thể hiện ca khúc ED “Nemuranai Machi” (City That Never Sleeps) trong phần phim đầu tiên, và ca khúc ED “Jūhachi” (Eighteen) trong phần phim thứ 2.

Phần phim đầu tiên của Collar×Malice Deep Cover sẽ được công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 26/5, trong khi phần thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 23/6.

Bộ phim sẽ kể một câu chuyện gốc về “một sự cố khác” diễn ra ở “phía bên kia” của Sự cố X-Day.

Công ty Aksys Games đã mô tả nội dung của Collar×Malice: “Cuộc tấn công tàn bạo của một tổ chức khủng bố đã để lại cho bạn một món quà lưu niệm chết người – một chiếc vòng cổ tẩm độc có thể kết liễu mạng sống của bạn bất cứ lúc nào. Khi tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát và thời gian không còn nhiều, năm người lạ bí ẩn xuất hiện để hỗ trợ bạn tìm kiếm sự thật. Bạn có thể tin tưởng ai? Liệu bạn có thể cứu chính mình và linh hồn của Shinjuku khỏi nanh vuốt của sự lãng quên? Trong một thành phố bị ràng buộc bởi tội ác, bạn là hy vọng duy nhất để được cứu rỗi!”

Hãng Otomate đã phát hành visual novel Collar×Malice tại Nhật Bản vào tháng 8 năm 2016 và Aksys Games đã phát hành trò chơi bằng tiếng Anh vào tháng 7 năm 2017. Bản Fan-disc Collar×Malice Unlimited — bao gồm phần mở đầu, câu chuyện tiếp theo và ba câu chuyện bên lề — đã được phát hành trên PlayStation Vita tại Nhật Bản vào tháng 7 năm 2018.

Phiên bản Switch của cả Collar×Malice và Collar×Malice Unlimited đi kèm với nhau được phát hành tại Nhật Bản vào tháng 3 năm 2020. Phiên bản tiếng Anh của Collar×Malice Unlimited được xuất xưởng tại Bắc Mỹ vào tháng 8 cùng năm đó.