Eiga Engeki Bunka Kyōkai (Hiệp hội Văn hóa Sân khấu Điện ảnh) của Nhật Bản đã công bố những cá nhân giành chiến thắng Giải thưởng Fujimoto hàng năm lần thứ 42. Toshiyuki Matsui, nhà sản xuất của bộ phim anime The First Slam Dunk, đã nhận được Giải thưởng Tổng thể tại giải thưởng Fujimoto năm nay.

Ngoài ra, mangaka Eiichiro Oda, nhà sản xuất Kei Kajimoto và Hiroaki Shibata, biên tập viên Ken Takano đều đã giành được Giải thưởng Đặc biệt cho anime One Piece Film Red. Các nhà sản xuất Katsuhiro Takei và Mikito Bizenjima đã giành được Giải thưởng Tân binh cho bộ phim anime Blue Giant.

Giải thưởng Fujimoto, được đặt theo tên của nhà sản xuất sê-ri Shachō và Wakadaishō, Sanezumi Fujimoto, công nhận thành tích của các nhà sản xuất phim đã làm việc trên các bộ phim nổi tiếng và giải trí.

The First Slam Dunk, phim anime mới chuyển thể từ manga bóng rổ Slam Dunk của Takehiko Inoue, đã khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 3 tháng 12. Bộ phim đã kiếm được tổng cộng 13.103.362.380 yên (khoảng 97,40 triệu đô la Mỹ) tại Nhật Bản tính đến ngày 16 tháng 4.