Bản làm lại của Prince of Persia: The Sands of Time đã được… khởi động lại một lần nữa và hiện đang trong giai đoạn hình thành. Hơn nữa, trò chơi sẽ không được trình chiếu tại sự kiện Ubisoft Forward sắp tới vào ngày 12 tháng 6.

https://youtu.be/htzq7EEXQs8

Vừa qua, Ubisoft đã cập nhật về dự án làm lại Prince of Persia: The Sands of Time kể từ khi được bàn giao cho studio ở Montreal vào năm ngoái.

Prince of Persia: The Sands of Time bản làm lại được công bố vào tháng 9 năm 2020, với Ubisoft Pune và Ubisoft Mumbai tại Ấn Độ là các nhóm phát triển ban đầu. Trò chơi được đình hình sẽ ra mắt trong năm 2021, cũng như để game thủ đặt hàng trước.

Tuy nhiên, quá trình phát triển đã liên tục bị tạm hoãn, trước khi dự án được bàn giao cho studio Montreal (và trả lại tiền cho những game thủ đã pre-order). Studio Montreal, sau khi tiếp nhận dự án, đã quyết định làm lại hoàn toàn từ đầu.

Theo một số tin đồn, nguyên nhân là do engine AnvilNext 2.0 (được sử dụng để xây dựng Assassin’s Creed: Origin) không phù hợp cho cơ chế “chạy trên tường”, một trong những yếu tố quan trọng nhất của Prince of Persia. Kết hợp với việc studio Pune và Mumbai trước đây chỉ là hai nhóm phát triển mang vai trò hỗ trợ, họ đã không đủ kinh nghiệm để tùy chỉnh lại engine

Đạo diễn Trò chơi, Michael McIntyre, cũng giải thích cách trò chơi cần được làm lại (remake) thay vì tân trang (remaster) vì đã 20 năm kể từ khi bản gốc được phát hành. Công nghệ và thị hiếu đã thay đổi kể từ đó.