Nam ca sĩ và thủ lĩnh của nhóm nhạc BUCK-TICK là Atsushi Sakurai đã qua đời vào ngày 19 tháng 10 do chứng xuất huyết não. Hưởng dương 57 tuổi. Gia đình của nam ca sĩ đã tổ chức tang lễ riêng tư và công ty quản lý của anh có kế hoạch thông báo địa điểm tổ chức lễ tưởng niệm công khai sau này.

BUCK-TICK đã lên kế hoạch biểu diễn buổi hòa nhạc dành cho fanclub tại KT Zepp Yokohama vào ngày 19 tháng 10, nhưng đã hủy bỏ đột ngột do tình trạng sức khỏe của Sakurai ngày càng tồi tệ. Nam ca sĩ được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã qua đời ngay sau đó.

Atsushi Sakurai ra mắt chính thức cùng với các thành viên ban nhạc BUCK-TICK vào năm 1987 khi họ ký hợp đồng với Victor Invitation Records và bắt đầu biểu diễn ở các địa điểm lớn. Ban nhạc đã phát hành đĩa đơn ăn khách “Just One More Kiss” và album thứ ba Seventh Heaven vào năm 1988. Ban nhạc đã trở thành trụ cột của J-Rock trong suốt cuối những năm 80 đến 90 và được coi là ban nhạc nền tảng quan trọng của xu hướng visual kei.

Ban nhạc không thay đổi thành viên kể từ khi ra mắt và phát hành album đều đặn trong suốt 36 năm hoạt động. Album thứ 23 và gần đây nhất của ban nhạc, Izora, phát hành vào ngày 12 tháng 4 đầu năm nay và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng album hàng tuần của Oricon trong tuần đầu tiên ra mắt.

BUCK-TICK từng thể hiện nhiều ca khúc chủ đề trong các bộ anime như Nightwalker: The Midnight Detective (“Gessekai”) vào năm 1998, Trinity Blood (“Dress (BLOODY TRINITY MIX)”) vào năm 2005, xxxHOLiC (“Kagerou”) vào năm 2006, Shiki (“Kuchizuke” và “Gekka Reijin”) vào năm 2010, và GeGeGe no Kitarō (“RONDO”) vào năm 2019.