Vtuber Hoshimachi Suisei nổi tiếng của Hololive đang vướng vào cuộc tranh cãi bắt đầu từ những tin đồn trên mạng cho rằng cô đang sống chung và kết hôn với Daisuke Sakuma của nhóm nhạc thần tượng Snow M.

Toàn bộ câu chuyện này bắt đầu khi vào ngày 19 tháng 10, khi Daisuke Sakuma phát trực tiếp trên kênh YouTube “After School GAMING LIFE”. Trong lúc phát trực tiếp, góc màn hình xuất hiện thông báo từ một người bạn trực tuyến. Bạn biết cách một số trò chơi hoặc dịch vụ hiển thị thông báo khi một người bạn trực tuyến hoặc bắt đầu trò chơi, phải không? Đó là tất cả những gì đã xảy ra, nhưng mọi người nhìn vào tên người dùng xuất hiện trong thông báo và tình huống này nhanh chóng trở thành tin đồn rằng người trong thông báo là Suisei.

Ngay lúc đó, Sakuma vội vàng dừng trò chơi, đứng dậy và rời khỏi khung hình trong khi lẩm bẩm những từ bí ẩn như ‘Ồ…’Chỉ có thể nhìn thấy chiếc ghế, cùng với tiếng ‘Đợi đã…’ của Sakuma. Tất cả những gì mà người xem có thể nghe thấy là một giọng nói, ‘Này, đây là ai…?’. Anh ấy rõ ràng đang rất khó chịu và màn hình trò chơi biến mất với âm thanh ‘tách’. Sau vài phút im lặng, anh dừng stream.

Khi Sakuma quay trở lại lại, anh ấy đã xin lỗi người xem và nói: ‘Tôi xin lỗi. Tôi đang gặp một số vấn đề. Làm ơn đừng xin lỗi tôi’. Từ đó, Sakuma mải mê với ‘Suika Game’ trên sóng livestream như thể không có chuyện gì xảy ra.

Và thế là tin đồn của các fan cuồng phát triển từ “Daisuke và Suisei đang hẹn hò” đến “Daisuke và Suisei đã kết hôn và sống cùng nhau”. Suisei đã giải quyết tình huống này trong một buổi phát trực tiếp trên kênh YouTube của cô và phủ nhận việc có mối quan hệ lãng mạn với Daisuke (anh ấy cũng phủ nhận điều đó trên blog của mình, nói rằng họ chỉ là bạn bè chơi game cùng nhau).

Điều đáng chú ý nhất là trong buổi phát trực tiếp này, Suisei đã dạy cho người xem cách hoạt động của tin đồn trên mạng và lý do tại sao việc tránh lan truyền chúng là điều cần thiết.Cô giải thích rằng rất dễ lan truyền tin đồn trên Internet và khó lắng nghe những tiếng nói tiêu cực, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra nguồn và tính xác thực của thông tin trước khi chia sẻ nó.

Như Aqua đã đề cập trong tập 7 của anime “Oshi no Ko”, một cuộc tranh cãi trực tuyến không bao giờ thực sự biến mất, ngay cả sau khi sự thật được tiết lộ và tất cả các bên đã giải thích mọi chuyện. Một số người sẽ luôn không muốn biết về sự thật. Sau cuộc tranh cãi, trên mạng đã chia sẻ rằng một số người hâm mộ đã hủy đăng ký kênh của Suisei do có tin đồn cô đã kết hôn.

Theo những gì đang lan truyền trên các diễn đàn Nhật Bản, Suisei có 2.019.383 người đăng ký trên kênh của mình. Sau khi tranh cãi nổ ra, kênh của cô đã tụt xuống còn 2.018.024, giảm hơn 1.000 người đăng ký. Một câu chuyện khác đang gây xôn xao dư luận là vài người hâm mộ đang bán hàng hóa của Suisei. Như ảnh chụp màn hình bên dưới, một fan cuồng đang rao bán tất cả hàng hóa Suisei mà người đó có.

Một số fan Nhật Bản biện hộ rằng họ có lý do để lo lắng khi trước đây từng có drama về “bạn chơi game” cũng ở trong Hololive, đó là câu chuyện về cựu Vtuber Uruha Rushia, hẳn mọi người cũng đã biết những gì đã xảy ra sau đó. Nhưng cũng có nhiều ý kiến phản đối rằng từ chỗ lo lắng đến tung tin đồn thất thiệt là 2 chuyện hoàn toàn khác hẳn, và điều này chỉ thể hiện bộ mặt ích kỷ của một bộ phận otaku Nhật Bản mà thôi.