Một công ty truyền thông Trung Quốc đang bị chỉ trích sau cái ch.ế.t của một sinh viên đại học sau khi người này đã thức trắng 5 đêm liên tiếp để phát trực tiếp quá trình chơi game Genshin Impact cho công ty.

Theo báo cáo, một sinh viên đại học năm thứ ba tên Li, làm công việc phát trực tuyến game cho Công ty Văn hóa và Truyền thông Hà Nam Qinyu, đã qua đời vào ngày 10 tháng 11 tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, sau khi bạn cùng phòng phát hiện anh ta không phản ứng và thở gấp trong giấc ngủ.

Bạn cùng phòng của Li đã gọi xe cấp cứu nhưng nam sinh viên này được xác định đã qua đời tại bệnh viện ngay sau đó.

Sau khi điều tra, cha của Li phát hiện ra rằng con trai ông bị buộc phải phát trực tiếp theo hợp đồng 240 giờ trong 26 ngày, cùng với 15 video ngắn tải lên, để kiếm được mức lương tối thiểu 3.000 nhân dân tệ.

Công ty tổ chức các buổi phát trực tiếp cũng là đơn vị đăng cai thực tập 6 tháng do nhà trường giao. Li làm việc theo ca ngày nhưng chuyển sang ca đêm vào ngày 5/11; tuy nhiên, anh ấy đã phát trực tiếp từ 9 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau trong năm đêm liên tiếp trước khi anh qua đời vào ngày 10 tháng 11.

Theo cha của Li, công ty đã phủ nhận các cáo buộc và không thừa nhận trách nhiệm, đồng thời họ chỉ sẵn sàng trả 5.000 nhân dân tệ tiền bồi thường. Ông cũng lưu ý rằng ban đầu công ty muốn con trai ông phát trực tuyến vào ban ngày nhưng đã thuyết phục cậu bé chơi vào buổi tối vì cậu sẽ nhận được nhiều tiền boa hơn vào ban đêm khi có nhiều người xem hơn.