Cổng thông tin danh tiếng ANN (Anime News Network) gần đây đã đăng một bài review tập 6 của anime “100 Bạn Gái”, hay còn có tên viết tắt là Hyakkano. Và ngay lập tức bài viết này đã gây phản ứng trong cộng đồng fan anime quốc tế.

Tập 6 của “100 Bạn Gái” có cảnh các nhân vật đi tắm hồ bơi. Tác giả bài viết này trên ANN tên là Nicholas Dupree, đã đánh giá tập 6 của anime rất thú vị và cảnh các nhân vật nữ mặc đồ bơi không có vẻ gì là fan-service mà lại được lồng vào anime một cách thông minh và tinh tế.

Tuy nhiên, nếu giở lại lịch sử của Anime News Network có thể thấy trang này thường chỉ trích rất nặng nề những cảnh fan-service, trong đó có các cảnh tắm của nhân vật bất kể nó mang ý nghĩa nào, mà Uzaki-chan, Fire Force hay Bokuben là một ví dụ tiêu biểu.

Nhưng các fan anime lại rất ngạc nhiên với bài review “100 Bạn Gái” của ANN, thậm chí còn xem như đó là một khoảnh khắc của nghệ thuật. Chính vì thế mà nhiều người đã rất tức giận với thái độ quay ngoặt của ANN và còn đồn có sự nhúng tay của đơn vị sản xuất anime để có những bài review tích cực.