Như đã nói trước đây, vào trung tuần cuối tháng 8 vừa qua, con cưng PS3, đã bị chọt xuyên giáp với một trong những chiêu bẻ hay nhất và đơn giản nhất trong lịch sử loài người. Ông lớn Sony ngay lập tức đã có những động thái rất rõ rang trong cuộc chiến “mèo chuột” chống lại sự xâm phạm “trắng trợn” này.
Ngay khi tin tức về PSJailBreak (JB) xuất hiện, Sony hoàn toàn im lặng và… chết lặng thật sự khi các tin tức về JB là hoàn toàn chính xác. PS3 bị đâm thủng chỉ với một chiếc USB đặc biệt. JB thực hiện một thao tác truy vấn vào máy PS3 ngay khi vừa khởi động máy và chuyển sang chế độ đặc biệt có sẵn trong máy; cho thấy vụ hacking lần này ít nhiều có dính đến “tay trong” từ sony, và JB cũng được phát tán ngay khi vừa xuất hiện.

Sau giây phút bần thần là cuộc phản công. Đội quân luật sư của Sony đã thành công trong việc chặn đứng hiểm họa JB phát tán ngay tại điểm xuất phát , Úc, và nhiều nơi trên khắp thế giới. Trong một động thái cứng rắn hơn, Sony nhanh chóng cho ra bản cập nhật FW 3.42 và đã chặn đứng được lỗi bẻ khóa nguy hiểm này, và hàng tá thứ blalbla bla … khác. Sony đã chiến thắng?

Đúng, Sony đã thắng một trận nhỏ nhưng thua toàn tập trên mặt trận thế giới. Cả thế giới đã kịp tìm hiểu và phát tán phương thức JB đáng gờm này và kèm theo một câu bỏ nhỏ “đừng up lên 3.42; đợi ,mấy hôm nữa tớ update FW JB mới cho mà dùng”.
Vì chính lúc Sony lừng khừng chờ tòa án xếp lịch xét xử vụ JB này, công nghệ đã được phát tán với tốc độ xanh mặt và cũng được rất nhiều nhóm nghiên cứu và phát triển thành rất nhiều biến thể… đáng sợ.
Những biến thể đáng sợ đến từ mẫu thông tin được phán tán trên internet. Các nhóm sau khi có được đã nhanh chóng tìm hiểu và “Sáng tạo” ra hàng tá thứ kinh dị để khai thác lỗ hổng PS3, bảo đàm nghe là giật cả mình. Đứng đầu danh sách vẫn là các bản clone của TQ, tiếp theo sau là các vỉ mạch USB được chép trình điều khiển hacking, đơn giản và cực kỳ hiệu quả. Danh sách còn lại là các dòng điện thoại hay thiết bị sử dụng android, Nokia, psp và ngớ ngẩn nhất là dùng chính cái tay cầm PS3 để thực hiện… Chẳng biết đến lúc nào thì dùng bàn phím máy tính mà hack nữa.

Sony chỉ nắm được “người có tóc” với danh sách địa chỉ cụ thể hẳn hoi, còn với hàng loạt biến thể muôn trùng ẩn điệp hiện nay, tất cả chỉ là muối bỏ biến.

Hiện nay các bạn có thể dễ dàng mua được các thiết bị JB PS3 trên các website game vn một cácch dễ dàng, các cửa hàng game tại Huỳnh Thúc Kháng hay trên cả web 5giây. Giá chép game copy cũng rất là rẻ, giá chung hiện nay là chỉ 5000VND 1 game (quá bèo), chỉ cần dùng một HDD rời 1Terabyte là bạn sẽ được chơi hơn 100 đầu game hack tại VN. Quan trọng nhất là loạt game PES 2011 đã có thể chơi, update chuyển nhượng một cách bình thường; nếu không tin thì ghé wa tiệm game VGN là thấy ngay.

Zeratus
@kibaVN.com