Đầu tháng 8 vừa qua, Nintendo đã công bố một thông tin gây shock: chiếc máy chơi game 3D đầu tiên Nintendo 3DS sẽ có một cú giảm giá ngoạn mục – 40% giá sản phẩm hiện tại (sau 6 tháng ra mắt). Thông báo cho biết, giá thiết bị 3DS sẽ giảm giá tại thị trường Nhật và Bắc Mỹ vào ngày 11 và 12/8 tới.

Đây được xem là động thái phản ứng của Nintendo với doanh số không như mong đợi của 3DS, việc giảm giá này có thể giúp doanh số bán máy tăng lên một cách đáng kể và chuẩn bị cho cuộc đối đầu với thiết bị “bại binh phục hận” của Sony – PSP VITA (dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2011).

 

Giá thiết bị 3DS giảm từ 25.000 yên xuống còn 15.000 yên (tương đương 7 triệu giảm còn khoảng 4 triệu rưỡi). Việc này ngoài tác động pham trù thế giới, thì có thể tại thị trường VN cũng sẽ có những điều chỉnh hợp lý về mức giá máy hiện tại; máy mới và cả máy cũ được rao trên các site như 5giay, muaban, vậtgiá… chắc chắn sẽ có biến động lớn hoặc … mất tích lun, vì không ai mún bán hàng lỗ vốn,…


“Bưởi” save the day!?

Đây là thời điểm thích hợp cho các fanboy của Nintendo tập trung nguồn tài chính để tậu ngay một chiếc 3DS vào thời điểm giảm giá (có thể vào đầu tháng 9/2011). 3DS vừa có thể chơi hệ game của riêng mình, vừa có thể chơi được các flashCart hack của DSlite cũ… vì thế khi cái máy DSlite của bạn đã đến lúc vào tủ “nghỉ hưu”, hãy nghĩ ngay đến “3DS”.

Zin
@kibaVN.com