Đêm họp báo ZOE HD đã có những bật mí nho nhỏ trong quá trình sản xuất phiên bản game mà các nhà sản xuất chưa bao giờ công bố. Họ cho biết đã có rất nhiều mâu thuẩn trong các để xuất hình tượng nhân vật, người máy (obital frame) trước khi có được mẫu final ra mắt người chơi. Hideo Kojima và team làm việc trước đó đã vấp phải rất nhiều khó khăn và bạn tin không, mẫu thiết kế đầu tiên đến cuối cùng khác nhau mộ trời một vực,.

Các obital Frame được lấy cảm hứng từ dòng game MGS 2: son of liberty, đặc biệt từ con con MGS như con ểnh ương mà anh em ra từng thấy: Metal Gear Ray. Chính vì vậy nếu bạn chơi game MGS và ZOE cùng thời điểm sẽ thấy rất nhiều điểm giống nhau, ví dụ như cặp đùi rô bô mà thon đuột bóng loáng, hay các mạch điện tử chạy khắp vein của người máy như mạch máu. Cả hai có sự tác động và thống nhất của cả đội ngũ sản xuất.

Họ còn tranh cãi nhau quyết liệt đến cả các vấn đề có nên xuất hiện các cảnh nóng của nhân vật nữ, đểthu hút người chơi không. Đơn cử là nhân vật nữ pilot Ken và Viola, các cảnh tắm táp và nóng mắt cuối cùng đã được loại bỏ trong phần game đầu tiên. Và trong phiên bản HD này sẽ là một điểm … nhấn.

Kết thúc chương trình HD-Night ZOE là hình ảnhchụp kỷ niệm toàn bộ khán giả tham gia và ekíp đội ngũ làm game. Bên cạnh đó còn có phần thể hiện nền chính cho ZOE, do Maki Kimura và DJ Yolo đảm nhiệm.


.

Game phiên bản HD zone of ender sẽ ra mắt vào ngày 25.10.2012 cho cả máy XBOX360 và PS3