Kuala Lumpur ngày 26 tháng 4 năm 2012″ : Những con người yêu thích Anime và văn hóa Nhật Bản, sẽ đặc biệt được tận hưởng không khí đậm chất Anime và Nhật Bản vào tháng 6 này (2012) tại Anime Festival Asia Malaysia được tổ chức lần đầu tiên tại Malaysia.

Festival sẽ là nơi để các fan có dịp lắng nghe những bản nhạc Anime mới nhất từ những ca sĩ nổi tiếng đến từ đất nước Nhật Bản, được tận mắt xem những bộ anime nóng hổi lẫn không khí đậm chất Nhật Bản ngay giữa lòng đất nước Malaysia. Không chỉ thế, du khách còn có cơ hội được bước vào “thiên đường” Akihabara mà không cần phải có hộ chiếu để được tận mắt, tận tay sờ vào những mẫu vật phẩm, những thước phim, những bộ cosplay hoặc trải nghiệm cảm giác làm các cô-cậu chủ được những nàng hầu và những chàng quản gia phục vụ tận tình.

Được tổ chức bởi AFA, sự kiện lễ hội văn hóa Nhật Bản lớn nhất tại Đông Nam Á. Tổ chức thường niên mỗi năm 1 lần tại Singapore. Nay đã vươn đến Malaysia nhằm mở rộng sự kiện ra những quốc gia khác khắp Đông Nam Á mà Malaysia là nơi được vinh dự chọn lựa sau Singapore.

Anime Festival Asia Malaysia (AFA MY)
 sẽ được tổ chức vào ngày 9 và 10 tháng 6 năm 2012 với diện tích khoảng 10.000 mét vuông. AFAMY sẽ còn là nơi tổ chức sự kiện “I Love Anisong”. Một sự kiện âm nhạc nổi tiếng qua các kì AFA tại Singapore và ở Malaysia. “I Love Anisong” sẽ trình diễn trong cả 2 đêm 9 và 10 tháng 6.

Một giải vô địch về Cosplay cũng sẽ được tổ chức trong sự kiện AFAMY lần này. Nhà vô địch sẽ có cơ hội đại diện Malaysia tham gia giải vô địch cosplay khu vực Đông Nam Á cùng với các quốc gia khác như Singapore, Indonesia, Thailand, Philippines. Giải vô địch cosplay khu vực DNA sẽ được tổ chức tại AFA Singapore và tháng 11 năm nay.

Danny Choo, blogger nổi tiếng tại Nhật Bản cũng sẽ tham gia với tư cách làm MC chính cho toàn bộ sự kiện.