Cảnh sát Thượng Hải mới đây đã bắt giữ một cá nhân được cho là đã lên kế hoạch ám sát những người sáng lập MiHoYo – studio phát triển game nổi tiếng của Trung Quốc, đứng sau các tựa game nổi tiếng như Genshin Impact và Honkai Impact 3.

Một số nhân chứng cho biết, vào ngày 24/4 vừa qua, một người đàn ông được cho là đã trang bị một con dao và cố gắng xâm nhập vào trụ sở MiHoYo. Rất may vụ việc không có thương vong xảy ra, khi người đàn ông này đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi xâm nhập vào tòa nhà.

Đáng nói, động cơ đằng sau vụ ám sát của người này được cho là bắt nguồn từ từ những thay đổi gần đây với Honkai Impact 3rd – một tựa game mobile nổi tiếng cũng được phát triển bởi MiHoYo. Theo đó, vì quá tức giận trước các động thái của MiHoYo, nam thanh niên Trung Quốc này đã lên kế hoạch sát hại ông Cai Haoyu và Liu Wei – đồng sáng lập của MiHoYo.

Được biết, Mihoyo gần đây đã tung ra một MV có tên “Brilliant Bright” dịp kỷ niệm 3 năm ra mắt Honkai Impact 3rd. Trong MV, nhân vật Yae Sakura của Honkai Impact 3rd đã mặc trang phục Bunny Girl và thực hiện các động tác vũ đạo gợi cảm.Tuy nhiên, MV Brilliant Bright cùng bộ skin Bunny Girl đã nhanh chóng bị loại bỏ khỏi máy chủ Trung Quốc của Honkai Impact 3rd., sau khi MiHoYo gặp phải phản ứng dữ dội từ phía game thủ cũng như nhà chức trách quốc gia tỷ dân.

Cụ thể, nhiều người chơi Trung Quốc khẳng định bộ trang phục nói trên thiếu tôn trọng và “không phù hợp thuần phong mỹ tục” của nước này. Kết quả, MiHoYo đã phải đưa ra lời xin lỗi và bồi thường tới người chơi Honkai Impact 3rd Trung Quốc. Trong khi đó, một bộ phận game thủ Trung Quốc lại cảm thấy tức giận khi bộ trang phục thỏ vẫn tiếp tục xuất hiện tại các máy chủ của Honkai Impact 3rd trên toàn cầu. Nguyên nhân tẩy chay bắt nguồn từ một phân cảnh trong đoạn video giới thiệu văn phòng miHoYo ở Thượng Hải được studio này đăng tải cuối năm ngoái. Trong video, một họa sĩ của miHoYo đã tham khảo các tài liệu về điệu nhảy của người Mỹ bản địa làm chất liệu thiết kế Hilichurls – một trong những chủng tộc phản diện chính trong Genshin Impact.

Trước đó, vào thời điểm đầu tháng 4, Mihoyo cũng phải đối mặt với làn sóng phản đối từ một bộ phận người chơi Genshin Impact. Cụ thể, đã có hơn 100.000 dòng tweet, hashtag kêu gọi tẩy chay tựa game đến từ miHoYo xuất hiện trên Twitter.