Sau khi thất bại trong việc kêu gọi giới chức Nhật Bản tẩy chay manga 18+ Getsuyoubi no Tawawa, các nhà hoạt động nữ quyền ở Nhật Bản mới đây đã chĩa mũi dùi công kích vào một nhà thiết kế thời trang khi người này lên tiếng ủng hộ manga Getsuyoubi no Tawawa trên Twitter.

Mizuki Kurosawa, người sáng lập thương hiệu quần áo dành cho phụ nữ có tên là Heart Closet, gần đây đã bị các nhà nữ quyền Nhật Bản lên án sau khi cô bày tỏ sự yêu thích của mình với manga Getsuyoubi no Tawawa, cũng như cho rằng manga “không phải là sản phẩm khiêu dâm”.

Kurosawa đã chia sẻ một tuyên bố qua Google Documents nói rằng một số người có thể cảm thấy rằng lời xin lỗi trước đó của cô ấy trên Twitter là vô ích do đã vội vàng giải thích nhiều nhất có thể trong giới hạn ký tự của nền tảng mạng xã hội.

Cô ấy giải thích trong rằng lý do của cô ủng hộ manga Getsuyoubi no Tawawa (dòng tweet ủng hộ đã bị xóa) cũng xuất phát từ việc cô có vòng 1 lớn như nhân vật nữ chính trong truyện, đó là lý do đằng sau việc cô ấy thành lập thương hiệu quần áo Heart Closet, nhằm hướng tới những phụ nữ có vòng 1 lớn hơn bình thường.

Kurosawa lưu ý rằng phụ nữ có vòng 1 lớn thường bị hiểu lầm và khó nói về các vấn đề tế nhị như chuyện ăn mặc, đó là lý do tại sao cô ấy ủng hộ manga Getsuyoubi no Tawawa ngay từ đầu. Ngoài ra cô ấy cũng cho biết cô không có ý định “tình dục hoá nữ sinh” thông qua sản phẩm cũng như việc ủng hộ manga và mong mọi người đừng hiểu lầm lời nói của cô.

Mặc dù các nhà nữ quyền ở Nhật vẫn không mấy hài lòng lời xin lỗi của nhà thiết kế Kurosawa, nhưng nhìn chung phần lớn otaku ở Nhật Bản đã lên tiếng ủng hộ, họ cho rằng cô không cần phải xin lỗi vì thể hiện niềm yêu thích của mình với môt cái gì đó. Các otaku Nhật Bản cũng chỉ trích các nhà nữ quyền khi đã xâm phạm quyền riêng tư và can thiệp vào đời sống cá nhân của người khác.

Một số cây viết trên Twitter Nhật Bản cho rằng hành động của các nhà nữ quyền trong vụ việc này chỉ là một hình thức “giận cá chém thớt” sau khi họ thất bại trong việc lôi kéo các chính trị gia Nhật Bản về phe mình để tẩy chay manga Getsuyoubi no Tawawa. Việc các chính trị gia cũng như các tác giả manga Nhật Bản đều lên tiếng ủng hộ Getsuyoubi no Tawawa khiến những nhà nữ quyền này “cay cú” và họ cần một ai đó để làm “vật tế thần”.

Nhưng cũng nhờ màn chỉ trích Getsuyoubi no Tawawa mà bộ manga này đã bán chạy hơn trong thời gian gần đây, cũng như được tìm kiếm nhiều hơn trên các trang mạng Nhật Bản. Sẽ rất khó để một cá nhân hay tổ chức chính trị nào đó định dùng chiêu trò kiểm duyệt với văn hoá manga Nhật Bản, vì rõ ràng Nhật Bản không phải Phương Tây, nơi mà đời sống otaku đã phát triển hơn trước và có ảnh hưởng nhất định lên bộ mặt xã hội Nhật Bản.