Một người dùng Twitter Nhật Bản đã thu hút sự chú ý sau khi chia sẻ tuyên bố sau đây từ nữ giáo viên nhân chủng học của mình rằng: “Otaku không nên tham gia hiến máu vì họ là những người không có đạo đức”.

Bình luận này được đưa ra sau khi một người dùng Twitter Nhật Bản khác đăng bức ảnh một hàng xe của Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản dành cho người hiến máu gần nơi tổ chức Comiket.

Sau đó các otaku Nhật Bản đã tìm ra danh tính là vị giáo viên kia đang giảng dạy tại một trường đại học ở Tokyo và cũng là một nhà hoạt động nữ quyền.

Tất nhiên là ý kiến này đã gây phẫn nộ trong cộng đồng otaku Nhật Bản. Cùng đến với phần bình luận của các otaku Nhật về câu nói của vị giáo viên này:

+ ”Hội Chữ thập đỏ đã công khai tuyên bố rằng dòng máu otaku là trong sạch. Họ nói điều này là do otaku chi tiền cho sở thích của họ và họ không quan tâm đến phụ nữ thực sự”

+ “Tôi thích những otaku có lối sống lành mạnh hiến máu hơn là những người “bình thường” có xu hướng đưa ra những bình luận ác ý như thế này”

+ “Những người tham gia hiến máu nhân đạo nên được tôn vinh hơn những kẻ nói càn trên mạng”

+ “Ví dụ nữ giáo viên này bị bệnh và đang cần truyền máu, nếu bệnh viện chỉ có máu của otaku thì người này có nhận không ?”

+ “Một cái đầu trống rỗng mới nói những câu như vậy”

+ “Vậy các nhà nữ quyền đã làm được gì tốt đẹp cho xã hội Nhật Bản như các otaku đang đóng góp vào nền kinh tế và còn đi hiến máu cứu người ?”

+ “Nhà nữ quyền này sẽ làm gì nếu cô ấy sắp chảy máu đến chết và tất cả những gì cô ấy có là dòng máu otaku?”

+ “Ở tình huống cần truyền máu gấp, tôi sẵn sàng nhận máu của các otaku tốt bụng hơn là từ những nhà nữ quyền rồ Phương Tây”

+ “Nếu muốn cô ta có thể gửi đơn khiếu nại lên Hội Chữ thập đỏ nhé. Nhưng họ sẽ không thèm trả lời lại đâu”

+ “Cũng là giáo viên và tôi cảm thấy mệt mỏi khi có một kẻ như thế này trong ngành của mình”