Crunchyroll, công ty phân phối Anime số 1 tại thị trường Hoa Kỳ và phương Tây đang tiếp tục làm rắn khi lập tức sa thải một VA tiếng Pháp sau khi phát hiện cô tham gia một dự án Fandub cho Anime “Chainsaw Man”.

Nữ diễn viên lồng tiếng Pháp Anna Lauzeray-Gishi, người đóng vai nhân vật Kikyou Kushida trong bản lồng tiếng Pháp cho Anime “Classroom of the Elite”, đã thông báo rằng cô ấy đã bị Crunchyroll sa thải, vì cô tham gia vào một dự án Fandub của Anime “Chainsaw Man” (video quảng cáo). Anna cũng đồng thời cho biết công ty cho phép cô được thông báo bị sa thải với lý do trên.

“Sau cuộc gọi từ Crunchyroll, thông báo rằng tôi có quyền công khai điều này, tôi sẽ không còn đóng vai Kikyou Kushida trong “Classroom of the Elite” nữa.

Lý do vì một quyết định được đưa ra sau Fandub “Chainsaw Man” của tôi. Thực sự thì tôi mong một giải pháp ôn hòa hơn chẳng hạn như xóa Fandub, nhưng họ không đề nghị điều đó với tôi, họ đã sa thải tôi trực tiếp vì nó.

Tôi phải thừa nhận rằng tôi đã rất ngạc nhiên, tôi không mong đợi bị sa thải vì tham gia lồng tiếng nghiệp dư. Tôi khởi đầu nghề này với Fandub, và bây giờ họ đuổi tôi vì nó… Đối với thế hệ mới, Fandub là một trong những định dạng tốt nhất để cải thiện và thể hiện giá trị của bạn. Ngày nay, ngày càng nhiều Fandubbers trở thành diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp dựa trên sự nỗ lực, kiên trì và bền bỉ.

Tôi hy vọng đây là một trường hợp cá biệt. Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho nữ diễn viên sẽ đóng vai Kikyou thay tôi. Và tất nhiên, tôi yêu cầu bạn không được xúc phạm hoặc quấy rối cô ấy dưới bất kỳ hình thức nào, quyết định này không phụ thuộc vào cô ấy. Dù cô ấy là ai, tôi cũng cầu chúc cho cô ấy những điều tốt đẹp nhất.”