Nhóm ủng hộ diễn viên lồng tiếng Voiction đã phản đối hệ thống thu thuế mới gây tranh cãi của Nhật Bản kể từ khi nó được công bố. Theo các cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 9 đến tháng 10 năm ngoái, 76% diễn viên lồng tiếng tự báo cáo thu nhập dưới 3 triệu yên (khoảng 21.638 đô la Mỹ) và 27% trả lời rằng họ có thể ngừng kinh doanh do hệ thống mới này.

Để giải thích các vấn đề tiềm ẩn với hệ thống thu thuế mới sẽ có hiệu lực vào tháng 10 năm nay, nhóm đã sản xuất một anime ngắn. Nhóm đã bắt đầu phát trực tuyến tập đầu tiên trên tài khoản Twitter và YouTube chính thức.

Tập đầu tiên giới thiệu hệ thống và vạch trần một quan niệm sai lầm phổ biến rằng luật được tạo ra để giải quyết tình trạng trốn thuế của các doanh nghiệp nhỏ. Đây không phải là thuế lợi nhuận và số tiền doanh nghiệp phải trả không phải là tiền đặt cọc.

Diễn viên lồng tiếng kỳ cựu Kōichi Yamadera (Zengitata trong Lupin the 3rd, Spike Spiegel trong Cowboy Bebop, Beerus trong Dragon Ball Super, Kaji trong Evangelion) là một trong những người nổi tiếng công khai ủng hộ sáng kiến này. Ông nói: “Tôi nghĩ đây là một vấn đề lớn không chỉ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp lồng tiếng mà còn ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ thuộc mọi ngành nghề. Trước khi đi vào vấn đề tôi đồng ý hay không đồng ý với hệ thống thu thuế mới này, tôi cảm thấy cần phải hiểu đúng về cách thức hoạt động của nó và các vấn đề liên quan. Chúng ta không có nhiều thời gian để bắt đầu, nhưng tôi muốn học hỏi từ video này cùng các chuyên gia khác”.

Theo hệ thống hóa đơn mới, các dịch giả tự do và chủ sở hữu duy nhất sẽ mất trạng thái được miễn thuế vì sẽ phải chịu thuế tiêu thụ. Theo một cuộc khảo sát trong ngành manga, 98% số người được hỏi là chủ sở hữu duy nhất và trong số đó, 20,6% báo cáo rằng họ sợ rằng hệ thống thu thuế mới này sẽ buộc họ phải giải nghệ.

Mangaka trở thành nhà lập pháp Ken Akamatsu nói rằng ông đang tập trung vào việc thay đổi luật nếu có vấn đề phát sinh sau khi thực thi.