Trang web chính thức của Sony Music Entertainment đã công bố hình ảnh đầu tiên của dự án VTuber “VEE”. Đây cũng chính là những Vtuber thuộc thế hệ đầu tiên của dự án.

Các VTuber thuộc thế hệ đầu tiên là:

  • Otokado Ruki
  • Kujo Ringo
  • Syusetsu Kohaku
  • Tulsi-Nightmare Madness IV
  • Hinahoshi Airu

Otokado Ruki, Tulsi-Nightmare Madness IV và Hinahoshi Airu là những tài năng mới ra mắt, trong khi Kujo Ringo và Syusetsu Kohaku trước đây là những VTuber đã từng hoạt động và đổi tên thành tài năng của VEE. Các kênh YouTube tương ứng của họ hiện đang phát trực tuyến video giới thiệu và buổi phát trực tiếp đầu tiên của họ sẽ diễn ra vào ngày 26-27 tháng 5.

Sony Music mô tả dự án VEE là “dự án quản lý và phát triển tài năng ảo lớn nhất trong lịch sử. Thông qua dự án này, không chỉ thực hiện phát trực tuyến và tạo video mà còn thực hiện các hoạt động như âm nhạc, lồng tiếng, tạo tác phẩm, v.v… cho từng tài năng ảo để biến giấc mơ của họ thành hiện thực. Sony Music Group, tập đoàn đã phát triển nhiều lĩnh vực kinh doanh giải trí, sẽ hỗ trợ hoạt động của từng tài năng ảo bằng cách tận dụng tối đa bí quyết và giải pháp của họ”.

Dự án đã tổ chức thử giọng cho hơn 50 VTubers từ tháng 7 đến tháng 9 năm ngoái. Đây là một dự án chị em của Prism Project cũng từ Sony Musics, một thương hiệu Youtuber ảo chuyên sản xuất nội dung hướng đến khán giả nói tiếng Anh.

Truyền thông Nhật Bản cho rằng VEE Project sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với các VTuber của Hololive, nhất là khi VEE Project được hậu thuẫn bởi nguồn tài chính dồi dào của Sony.